อะไรคือน้ำอัลคาไลน์


                ในปัจจุบันทุกอย่างรีบเร่งรีบไปหมด คงจะกล่าวได้เลยว่ามนุษย์เราแทบจะไม่มีเวลาในการคิดสรรอาหารที่ดีเพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อาหารที่เรารับประทานกันส่วนมากจะมีฤทธิ์เป็นกรด เช่น น้ำอัดลม ชา กาแฟ เนื้อสัตว์ต่างๆ เค้ก ไอศกรีม ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายทั้งสิ้น สำหรับอาหารมีฤทธิ์เป็นด่าง เช่น ผักใบเขียวผลไม้ต่างๆ เช่น มะเขือเทศ กล้วย ซึงโดยส่วนใหญ่จะบริโภคในปริมาณที่น้อยกว่าอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรด ดังนั้นถ้าเราต้องการให้ร่างกายสามารถคงสภาพความเป็นด่างอ่อนๆ โดยที่ไม่ต้องไปรบกวนอวัยวะส่วนอื่นๆเราจะต้องรับประทานอาหารที่มีฤทธิ์เป็นด่าง และง่ายที่สุด ที่เราบริโภคทุกวัน และง่ายต่อการพกพาและ บริโภคได้ตลอดเวลา คือ น้ำ และเป็นน้ำที่มีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งน้ำโดนทั่วไปมีฤทธิ์เป็นกลาง pH ประมาณ 7


What’s Alkaline Water ?

ในการแบ่งสภาวะกรด(acid) หรือ ด่าง(alkaline) จะใช้ค่า pH(power of Hydrogen) ซึ่งมีค่าตั้งแต่    1-14 โดยถ้าค่ามีน้อยกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็นกรด ถ้ามีค่ามากกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็นด่างๆ ทั้งนี้ร่างกายของคนเราจะมีค่า pH ประมาณ 7.3-7.5 ซึ่งถือได้ว่าเป็นด่าง ทั้งนี้ร่างกายของมนุษย์เมื่อได้รับอาหารที่ส่วนมากมีฤทธิ์เป็นกรด ร่างกายจจะปรับสมดุลยภาพของร่างกายโดยนำด่างที่มีอยู่ในอวัยวะภายในร่างกาย เช่น ฟัน กระดูก เพื่อนำมาชดเชยกับกรดที่ได้รับมา เพื่อให้ร่ายกายรักษาความเป็นด่างของร่างกาย ถ้าเหตุการณ์เช่นนี้ต้องถูกดำเนินการไปเรื่อยๆ จะส่งผลให้เกิดฟันผุ กระดูกกร่อน เป็นต้น
น้ำด่างหรือน้ำอัลคาไลน์(Alkaline) ที่ถูกหลักแลมีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ ต้องเป็นน้ำที่ผ่านกระบวนการ อิเลคโตรลิซิส ทำให้มีประจุลบทั้งเป็นสาร ต่อต้านอนุมูลอิสระอย่างดี และช่วยชะลอวัย กระบวนการนี้ยังทำให้ขนาด จองกลุ่มโมเลกุลของน้ำที่มีขนาดใหญ่เล็กลง ซึ่งขนาดที่เล็กลง ทำให้ช่วนในการดูดซึมและการรวมตัวกันใรแร่ธาตุ สารอาหารได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยในการล้างพิษออกจากร่างกาย ซึ่งเป็นวิธีที่ธรรมชาติที่สุด และเป็นวิธีที่ไม่รบกวนสมดุลร่างกายแต่อย่างใด น้ำอัลคาไลน์สามารถที่จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ เนื้อเยื่อ และ อวัยวะต่างๆเพื่อสร้างสภาวะสมดุล และล้างสารพิษที่มีคุณสมบัติเป็นกรดในร่างกาย ดร. อ๊อคโต วอร์เบิรก (Dr. Otto Watburg) ผู้ได้รับรางวัลสาขาการแพทย์ในปี ค.ศ. 1931 พบว่าเชื้อแบคทีเรีย แลไวรัส ไม่สารมารถมีชีวิตอยู่ได้ในร่างกายที่มีสภาวะความเป็นด่าง นอกจากนี้สารละลายที่เป็นด่างอ่อนๆสามรถดึง Oxygen ไว้ได้มากกว่าสารละลายที่เป็นกรดอ่อนๆได้ถึง 100เท่า ผู้ใดที่ได้ดื่มน้ำอัลคาไลน์เป็นประจำ ร่างกายจะสามารถดูดซึมน้ำได้ดีกว่าน้ำดื่มประเภทอื่นๆ ทำให้ร่างกายไม่เกิดสภาวะขาดน้ำ มีสาร Antioxidant ได้ดี น้ำอัลคาไลน์มีความบริสุทธิ์ดื่มง่าย ด้วยน้ำที่มีเนื้อสัมผัสนุ่มนวล อนุภาคเล็ก เมื่อใช้ชงชา คุณจะได้ชาที่เข้มข้น และนี้คือสุดยอดแห่งน้ำดื่มในปัจจุบัน
 



Medical Advice
โรคผิวหนังTamura Tatsuji, Keifuku Rehabilitation Center, Japanได้มีการอธิบายถึงสภาวะต่างๆของการเกิดโรคผิวหนัง ซึ่งมีหลายปัจจัย หลายสาเหตุที่เกิดขึ้นทั่วไป สาเหตุที่แน่ชัดในการเกิดโรคผิวหนังไม่สามารถที่จะอธิบายให้เข้าใจได้ทั้งหมดแต่ก็มีคนไข้หลายรายที่ป่วยด้วยโรคผิวหนังที่น่าจะเกิดจากอาการระคายเคืองจากภายนอก ดังนั้นจึงขอยกตัวอย่างนำคนไข้คนหนึ่งซึ่งได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาเป็นปกติจากโรคผิวหนังหลังจากที่เค้าได้ดื่มน้ำไอออนไนซ์ เค้าต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคผิวหนังนี้ระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี และแม้ว่าจะได้รับการดูแลรักษาจากผู้เชียวชาญพิเศษ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เค้าหายจากอาการดังกล่าว เมื่อได้ตรวจรักษาเขาได้พบ ขาส่วนล่างของเขาบริเวณข้อต่อเต็มไปด้วยตุ่มพุพอง และมีน้ำไหลซึมออกมาด้วย จึงได้ให้เค้าดื่มน้ำไอออไนซ์ อีกทั้งยังใช้น้ำอะซิดิกในการอาบชำระบริเวณดังกล่าวหลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ตุ่มใสๆ ก็แห้ง หลังจากนั้น 1- 1/2 เดือนโรคผิวหนังที่สร้างความทุกข์ทรมานให้เค้าเป็นเวลาถึง10 ปีก็ถูกกำจัดออกไปทั้งหมดโดยไม่กลับมาคุมคามชีวิตเค้าอีก
การควบคุมน้ำหนักHatori Tasutaroo, Head of Akajiuiji Blood Centre ในขณะที่มาตรฐานในการดำเนินชีวิตสูงขึ้นลักษณะนิสัยการกินของผู้คนก็เปลี่ยนแปลงไป พวกเราบริโภคโปรตีน,ไขมัน,และน้ำตาลในปริมาณที่มากจนเกินไป ซึ่งไขมันและคาร์โบไฮเดรตในร่างกายที่มีมากจนเกินไป จะทำให้เราอ้วน รูปแบบการดำเนินชีวิตของชาวอเมริกันเมื่อเปรียบเทียบกับชาวญี่ปุ่นพบว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มีนิสัยการบริโภคอาหารที่ฟุ่มเฟือยมากกว่า ซึ่งการบริโภคที่มากจนเกินไปจนอ้วนลงพุงนั้นเป็นปัญหาสำคัญ โดยทั่วไปผู้ชาย 1 ใน 5 และผู้หญิง 1 ใน 4 จะมีน้ำหนักตัวที่มากเกินไป ระดับการเผาผลาญอาหารที่รับประทานเข้าไปส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับปริมาณวิตามินและแร่ธาตุที่เรารับเข้ามาในร่างกายด้วย เมื่อมีการบริโภคโปรตีนคาร์โบไฮเดรต และไขมัน ที่มากจนเกินไป ร่างกายจะต้องการวิตามินและแร่ธาตุที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่มีผลการวิจัยที่สมบูรณ์ที่เกี่ยวข้องกับความสำคัญของวิตามินและแร่ธาตุทุกวันนี้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากสภาวะกรดในร่างกายที่นำไปสูโรคเบาหวาน, โรคหัวใจ, โรคมะเร็ง, โรคตับและโรคไต ถ้าอาหารของพวกเราสามารถที่ถูกเผาผลาญได้อย่างสมบูรณ์ ไม่เกิดไขมันสะสมและปัญหาสภาวะกรดของร่างกายดังนั้นจึงไม่มีอาการหรือสัญญาณที่จะนำไปสู่โรคอ้วนได้น้ำไออนไนซ์นี้จะอุดมไปด้วยอนุภาคแคลเซียมไอออนซึ่งเป็นตัวที่ช่วยในกระบวนการเผาผลาญ การดื่มน้ำอัลคาไลน์ จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแร่ธาตุที่เพียงพอ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้เราไม่จำเป็นต้องเคร่งเครียดในการควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ดังนั้นน้ำไอออนไนซ์จึงเปรียบได้ดังพระเจ้าสำหรับผู้ป่วยโรคอ้วน และโรคอื่นๆ ซึ่งเป็นการเตรียมผู้ช่วยที่ดีที่จะเข้าไปปรับปรุง เยียวยาสุขภาพ
หลอดเลือดหัวใจอุดตันKuwata Keijiroo, Doctor of Medicine “ในความเห็นของผม ความมหัศจรรย์ของน้ำไอออนไนซ์ คือ การความสามารถในการจัดการทำให้ให้สารพิษอยู่ในสภาวะที่เป็นกลาง แต่ยังไม่มีการรับรองทางการแพทย์ ความแตกต่างระหว่างการรักษาด้วยยาและน้ำอัลคาไลน์ ก็คือ ยารักษาโรคจะรักษาได้เพียงแต่ละอาการซึ่งจะขึ้นอยู่กับแต่กรณีเท่านั้น ในทางตรงกันข้ามน้ำไอออนไนซ์ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสามารถบริโภคได้ทั่วไป กลับสามารถที่จะปรับปรุงบางสิ่งบางอย่างในหลายๆโรค หลายๆสภาวะ ให้อยู่ในสภาวะที่เป็นกลางได้ซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อจริงๆ ซึ่งในสหรัฐอเมริกาโรคระบบหมุนเวียนโลหิตและหัวใจเป็นโรคที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด หรือที่ประมาณ 2 ล้านคนในแต่ละปี และได้มีการประเมินถึงสภาวะที่เหมาะสมของน้ำดื่ม ที่จะช่วยลดอัตราการตายของผู้ป่วยโรคระบบหมุนเวียนโลหิตและหัวใจประมาณร้อยละ 15 ของผู้ป่วยในสหรัฐอเมริกา










มะเร็งหลังจากที่ได้มีการฉีดเซลล์มะเร็งเข้าสู่ตัวหนูทดลองในห้องปฏิบัติการและได้ทำการให้น้ำอัลคาไลน์กับหนูทดลอง เมื่อได้เปรียบเทียบขนาดของก้อนเนื้อพบว่าก้อนเนื้อมีขนาดเล็กลงหลังจากนั้นเพียง 20 วัน ซึ่งผลการทดลองนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเร็วในการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งอีกทั้งยังสนับสนุนถึงหลักกการที่ว่า น้ำไอออนไนซ์มีความสามารถในการลดขนาดก้อนเนื้อได้อย่างชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้รับน้ำไอออนไนซ์
ทำความสะอาดลำไส้Dr. Hiromi ได้ทำการปฏิวัติวงการการแพทย์ปัจจุบัน โดยได้นำเสนอ วิธี Shinya” ซึ่งได้กลายเป็นวิธีที่ใช้กันแพร่หลายสำหรับการส่องกล้องในลำไส้ใหญ่ซึ่งได้มีการยอมรับในกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์อย่างกว้างขวางแล้วว่า การช่วยให้ลำไล้ใหญ่มีสุขภาพที่ดีและสะอาดจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้คนเรามีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นอีกทั้งยังเป็นหลักสำคัญของอาการเจ็บป่วยของร่างกายและการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆซึ่งล้วนเกิดจากภาวะความเป็นกรดและความสกปรกของลำไส้ น้ำจึงจำเป็นต่อสุขภาพที่ดีของคุณ การดื่ม น้ำที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำอัลคาไลน์ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม จะช่วยให้ร่างกายคุณอยู่ในสภาวะอัลคาไลน์
 





What Expert say
ผู้อำนวยการShinya Medical Clinic, นิวยอร์กการปฏิวัติวงการแพทย์ของDr.Hiromi Shinya คือการนำเสนอวิธี “Shinya Method” ซึ่งไดักลายมาเป็นวิธีที่ใช้กันแพร่หลายสำหรับการส่องกล้องในลำไส้ใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญทางแพทย์ต่างยอมรับแล้วว่าลำไส้ใหญ่ที่แข็งแรงมีสุขภาพที่ดีและสะอาด จะเป็นหนึ่งในพื้นฐานที่สำคัญที่สุดในการที่จะสร้างสุขภาพที่ดี ซึ่งการเจ็บป่วยหรือโรคภัยไข้เจ็บ ส่วนใหญ่ล้วนมีสาเหตุมาจากภาวะความเป็นกรดและความสกปรกของลำไส้ น้ำจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสร้างสุขภาพที่ดี การดื่ม น้ำที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำอัลคาไลน์(อุดมไปด้วยแร่ธาตุธรรมชาติ) ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุ
แคลเซียม และแมกนีเซียมที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณมีระดับpH ของความเป็นอัลคาไลน์ที่เหมาะสม
Dr. Susan Lark ,USA อาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย และ ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสุขภาพของผู้หญิงที่ติดอันดับยอดขายสูงสุด 13 เล่มเธอจึงเป็นผู้บุกเบิกวิธีการรักษาตัวเอง อาทิเช่น โภชนการของอาหารการออกกำลังกายและการจัดการกับสภาวะเครียด ซึ่งเทคนิคต่างเหล่านี้จะถูกรวบรวมไว้ใน Women’s Healthที่ได้บรรยายว่าการดื่มน้ำอัลคาไลน์ 4-6 แก้วต่อวันจะช่วยปรับให้สภาวะกรดให้อยู่ในภาวะที่เป็นกลาง และเมื่อดื่มอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานจะช่วยคืนสามารถในการปรับสภาวะกรดให้เป็นกลางของร่างกายน้ำอัลคาไลน์เมื่ออยู่ในภาวะกรดสูง อาทิเช่น การเป็นหวัด ไข้หวัดหรือหลอดลมอักเสบ เช่นเดียวกันกับการกินวิตามิน C ,E และเบต้าเคโรทีน น้ำอัลคาไลน์จะทำหน้าเดียวกันกับสารAntioxidant เพราะน้ำอัลคาไลน์จะเข้าไปจับอิเลคตรอนอิสระและนำออกจากร่างกาย ซึ่งนี่เป็นการสร้างภูมิต้านทานต่อการพัฒนาของโรคหัวใจ การเกิดการอุดตันในหลอดเลือด ความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน และอาการเจ็บป่วยอื่นๆ
Dr. Robert O. Young, PhD ผู้เขียนหนังสือ “The pH Miracle”“ระดับค่าpH (วิธีการวัดค่าความเป็นกรด-ด่าง)ของของเหลวในร่างกายของพวกเรา จะส่งผลต่อเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกายของพวกเรา การเพิ่มขึ้นของการขาดสมดุลของกรดทุกชนิดจะไม่เป็นผลดีต่อความแข็งแรง ภูมิต้านทานของร่างกายโดยแท้จริงแล้วกระบวนการเมตาบอลิซึมทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อมอัลคาไลน์ที่สมดุล สภาวะที่เกิดความเป็นกรดเรื้อรังจะเป็นผลให้เนื้อเยื่อร่างกายถูกกัดกร่อนทำลาย การกัดกินเข้าไปในหลอดเลือดดำและหลอดเลือดแดงที่ประมาณ 60,000 ไมล์อย่างช้าๆจะเป็นไปเหมือนกันกับการกัดกร่อนเข้าไปในเนื้อหินอ่อน ถ้ายังไม่ได้รับการตรวจสอบ กรดเหล่านี้ก็ยังคงรบกวนกิจกรรมและการทำงานของเซลล์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การเต้นของหัวใจ การส่งข้อมูลของสารสื่อประสาทในสมอง สรุปก็คือการเกิดกรดมากจนเกินไปจะเข้าไปรบกวนการดำเนินชีวิต และนำไปสู่อาการเจ็บป่วยและโรคภัยไข้เจ็บทั้งหมด!
 


 

Why is ionized water better?
การกลับมาอ่อนวัยด้วยน้ำไอออนไนซ์ น้ำไอออนไนซ์มีความเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสูงมีการคิจินตนาการเกี่ยวกับความสามารถในการทำให้น้ำประปาธรรมดามาเป็นสารต้านอนุมูลอิสระด้วยNegative ORP (หรือการชาร์ทด้วยไฟฟ้า) ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้จะชะลอกระบวนการแก่ หรือเสื่อมลงของเซลล์ อธิบายง่ายๆ คือ ค่าORPที่สูง หรือในการเพิ่มขึ้นของค่าORPจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดกระบวนการออกซิเดชั่นของเซลล์ซึ่งเป็นสาเหตุของการแก่ ค่าORPที่เป็นลบของน้ำไอออนไนซ์จะชะลอกระบวนการแก่โดยการเพิ่มค่าORP น้ำไอออนไนซ์จำเป็นสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่ในระดับภายในเซลล์ตัวอย่างเช่น น้ำส้มคั้นสดจะมีค่า ORP ติดลบที่ -250 ซึ่งก็มีในน้ำไอออนไนซ์ ถึงแม้ว่าเราจะดื่มน้ำส้มคั้นที่สดๆได้ แค่ไม่กี่แก้วในแต่ละวันแต่เราก็สามารถดื่มน้ำไอออนไนซ์ได้มากตามที่เราต้องการโดยที่ได้ค่าORPเช่นเดิมน้ำอัลคาไลน์ได้เตรียมร่างกายให้กับปริมาณออกซิเจนและพลังงานเพื่อได้รับพลังงานที่สมบูรณ์ของประจุขั้วลบที่อัดไว้เต็มที่,สารต้านอนุมูลอิสระและออกซิเจน ที่มีอยู่มากในน้ำไอออนไนซ์, เราควรต้องดื่มในขณะที่ยังสดและเข้มข้นคุณลักษณะอื่นๆของสารต้านอนุมูลอิสระของน้ำไอออนไนซ์คือ ไฮดรอกซิลไอออน(Hydroxyl ions: OH-) ซึ่งโมเลกุลของออกซิเจนเหล่านี้จะเต็มไปด้วยอิเลคตรอนจำนวนมากที่เชื่อมอนุภาคในโมเลกุล ตามที่พบสารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมด เช่น วิตามิน A, C และ วิตามิน E ไฮดรอกซิลไอออนจะเข้าไปล้าง ทำความสะอาดตัวอนุมูลอิสระออกไป ซึ่งตัวอนุมูลอิสระจะเป็นโมเลกุลออกซิเจนที่ไม่เสถียรและเป็นตัวที่เข้ามาทำลายร่างกาย ทันทีที่สารต้านอนุมูลอิสระไฮดรอกซิล และอนุมูลอิสระถูกทำให้เป็นกลางไม่มีผลต่อระบบร่างกาย หลังจากนั้นร่างกายก็จะจัดเตรียมปริมาณออกซิเจน ดังนั้นจึงต้องเตรียมพลังงานด้วยเช่นกัน  ทุกวันนี้ออกซิเจนคือหนึ่งในสารอาหารที่ใช้หมดไปในร่างกายของพวกเรามากที่สุดอันเป็นผลมาจากการรับประทนอาหารที่มีคุณภาพต่ำ และก๊าซออกซิเจนในธรรมชาติที่ลดลงอย่างมาก ออกซิเจนจะเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็ง ตลอดจนเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสที่เข้ามาในร่างกายโดยนำของเสียกรดออกจากเนื้อเยื่อ สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย คือ จะต้องเป็นสารอาหารที่ต้องใช้ในการสร้างสุขภาพที่ดีของมนุษย์ หนึ่งแก้วของน้ำไอออนไนซ์เข้มข้นคือสิ่งแรกในตอนเช้าที่จะช่วยให้คุณตื่นขึ้นมาอย่างเป็นธรรมชาติ
น้ำไอออนไนซ์ คือ น้ำอัลคาไลน์ น้ำไอออนไนซ์จะช่วยในการสร้างสมดุล กรดเบส(pH) ของร่างกายซึ่งมีแนวโน้มเป็นอะซิติก โดยกลุ่มของ Soft drinks จะมีความเป็นกรดมาดกที่สุด สภาวะความเป็นกรดเช่นนี้จะเป็นสภาวะสิ่งแวดล้อมในฝันของเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งใช้ในการเจริญเติบโต และการขยายพันธุ์ ยกตัวอย่างเช่น การสะสมกรดของเสียในข้อต่อ ซึ่งทำให้การเกิดการติดเชื้อและ เกิดการอักเสบ เพราะถ้าว่ามีอัลคาไลน์ในปริมาณสูง น้ำไอออนไนซ์จะเข้าไปทำลายกรดของเสีย ที่สะสมและทำให้ร่างกายกลับมาสมดุลอีกครั้ง ดังนั้น การรับเอาสารอัลคาไลน์เข้ามาคือ วิธีการแรกในการป้องกัน และต่อสู้กับเชื่อโรค
น้ำไอออนไนซ์สามารถถูกดูดซึมได้มากกว่าน้ำธรรมดา 6 เท่า ร่างการเราประกอบด้วยน้ำมากกว่าร้อยละ 80 ดังนั้นน้ำจึงเป็นหนึ่งในส่วยประกอบที่สำคัญที่สุดในร่างกายความแตกต่างพื้นฐานทั่วไปของน้ำไอออนไนซ์กับน้ำทั่วไป คือโมเลกุลของน้ำที่จะมีขนาดเล็กลง และเปลี่ยนรูปร่างเป็นรูปทรงแปดเหลี่ยม ซึ่งปัจจัยนี้ทำให้โมเลกุลของน้ำสามารถแพร่ผ่านเข้ามายังเนื้อเยื่อได้ง่ายขึ้น หนึ่งในสาเหตุของการเจ็บป่วย คือการขาดน้ำเรื้อรังในระดับภายในเซลล์ ซึ่งสภาวะเช่นนี้จะหมดไปจากร่างกาย ในสภาวะความอ่อนแอ และการป้องกันต่อเนื่อง การดื่มน้ำอัลคาลไลน์จะช่วยลดอาการเหล่านี้
ดั้งนั้นน้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำไอออนไนซ์ หรือ น้ำด่าง มีส่วนประกอบของความเป็นด่างซึ่งเกิดจากการแยกประจุไฟฟ้าทำให้มีโมโลกุลที่เล็กลงกว่าน้ำดื่มทั่วๆไป เพื่อให้ร่างกายสามารถดุดซึมได้อย่างมาก และคุณสมบัติของน้ำอัลคาไลน์นั้นคือการปรับ pH ภายในร่างกายซึ่งเดิมร่างกายเราในสภาวะปกติมีความเป็นด่าง แต่ในปัจจุบันอาหารการกินมีฤทธิ์ทำให้ร่างกายเป็นกรด และการเป็นกรดทำให้ร่างกายเกิดโรคภัยไข้เจ็บ และ แก่ชราเร็ว เพราะสารอนุมูลอิสระ แต่ถ้าดื่มน้ำอัลคาไลน์น้ำอัลคาไลน์จะเข้าไปปรับสมดุลร่างกาย และต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายกลับสู่ความเป็นธรรมชาติ และห่างไกลจากโรคภัย

นายเก้บินกล้า  ขันตี  เลขที่ 1 ม.5/1

อ้างอิง


ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์.  (2556).  ปฏิวัติการกินโดยดื่มด่าง.  พิมพ์ครั้งที่สอง กรุงเทพมหานคร
: บ้านพระอาทิตย์    
ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์.  (2556).  กินดื่มด่างล้างพิษ.  กรุงเทพมาหานคร : บ้านพระอาทิตย์
ณัฏฐ์ธนัน อัลคาไลน์วอเธอร์.  (2556).  มาดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ (Alkaline Water) กันเถอะ.
[ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก : drinkingalkalinewater.com/มาดื่มน้ำด่างกันเถอะ.html 
(25 ธันวาคม 2556)
Utai Sukviwatsirikul.  (2556).  น้ำด่างมีคุณประโยชน์ทางการแพทย์.  [ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก
                : http://www.slideshare.net/UtaiSukviwatsirikul/jc-ppt. (26 ธันวาคม 2556)
ภูริทัตโต.  (2556).  อาหารด่างสำหรับร่างกาย.  [ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก
                : http://www.oknation.net/blog/amuletonline/2013/04/10/entry-1.  (28 ธันวาคม 2556)




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About this blog

Research & Knowledge Formation

Blog Archive